สยามเซ็นเตอร์จัด “ตรุษจีน” ต้อนรับปีกระต่าย พร้อมดูดวงอย่างมีสไตล์กับ sanook.com และศิลปะจาก CUSCUS

สยามเซ็นเตอร์จัด 13

สยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis ต้อนรับ “วันตรุษจีน” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ในงาน Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 ระหว่างวันที่ 17 – 28 มกราคม 2566

ทันโลกข่าวต่างประเทศ  ที่ชวนทุกคนมาร่วมสัมผัสงานตรุษจีนอย่างมีสไตล์ อัดแน่นด้วยกิจกรรมมากมายภายในพื้นที่สยามเซ็นเตอร์ โดยในปีนี้ สยามเซ็นเตอร์ได้ร่วมมือ sanook.com เว็บไซต์อันดับหนึ่งของเมืองไทย นำกิจกรรม “ทำนายดวงชะตา” ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟมาฝากทุกคน พร้อมรังสรรค์ดินแดนในจินตนาการรับปีกระต่าย ด้วยการออกแบบของ CUSCUS ศิลปินสุดคูลแห่งยุค ที่จะทำให้ตรุษจีนปีนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความสดใส ต้อนรับปีใหม่ 2023 สยามเซ็นเตอร์: พื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์
หลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย กอปรกับศักราชใหม่ที่เดินทางมาถึง เปรียบเหมือน “จุดเริ่มต้น” ของสิ่งใหม่ ทำให้สยามเซ็นเตอร์เกิดไอเดียที่จะจุดประกายและส่งมอบความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทุกคน นั่นจึงเป็นที่มาของกิจกรรมงานตรุษจีนแบบมีสไตล์ ที่ผสมผสานงานศิลปะและความเชื่อ เข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว ภายใต้ชื่อ “Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023” “สยามเซ็นเตอร์เหมือนกับเมืองแห่งความคิด เพราะฉะนั้นเราจะสนับสนุนความคิดหรือไอเดียที่จุดประกายทุกคน ทั้งในแง่ที่เราทำขึ้นมาเองและไปร่วมมือกับส่วนอื่น ๆ ทั้งด้านแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี แล้วเราก็ส่งเสริมศิลปินทั้งชาวไทยและต่างชาติเช่นกัน” คุณเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ บริษัทสยามพิยรรธน์ จำกัด เริ่มต้นเล่า งาน Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 ได้ร่วมมือกับชนิดา วรพิทักษ์ แห่ง Cuscus the Cuckoos มาร่วมสร้างสรรค์ดินแดนในจินตนาการต้อนรับปีกระต่าย โดยจัดให้มีมุมถ่ายรูปรวมถึงดิสเพลย์ตัวกระต่ายกับเพื่อนสัตว์หลากหลายชนิด ที่กระจายตัวอยู่ทั่วศูนย์การค้า“ถ้าเห็นอีเวนต์ที่เราเคยทำ ก็จะเห็นว่าเรามีไอเดียนำเทรนด​์อยู่เสมอ ซึ่งการได้ร่วมทำงานกับศิลปินก็ถือเป็นดีเอ็นเอของพวกเราอยู่แล้ว และเราก็อยากจะนำเทรนด์เหล่านี้มาให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วม ดังนั้น การร่วมงานกับศิลปินอย่างคุณชนิดา ก็จะทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับงานศิลปะที่เรานำมาเสนอ ซึ่งเราก็รู้สึกยินดีมาก ๆ และงานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่เราตั้งใจนำเสนอ” คุณปวีณา คชเสนี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ บริษัทสยามพิยรรธน์ จำกัด กล่าวเสริม

สยามเซ็นเตอร์จัด 13

ปาร์ตี้ในสวนแห่งจินตนาการ

ทันโลกข่าวต่างประเทศ  “เราเป็นคนชอบคาแรกเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์อยู่แล้ว พอปีนี้เป็นปีกระต่าย ก็เป็นสัตว์ที่เรายังไม่เคยวาด พอได้คุยกับทางสยามเซ็นเตอร์ เขาก็ให้อิสระกับเราอย่างเต็มที่ เราที่วาดอะไรเป็นอีกโลกหรืออีกมิติหนึ่งอยู่แล้ว เลยวาดน้องกระต่ายที่กำลังมีปาร์ตี้ในสวน เพราะเราคิดว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่คนได้เฉลิมฉลองมากขึ้น เป็นปีที่สถานการณ์โควิด-19 เบาลง สถานการณ์ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น เศรษฐกิจก็ดีขึ้น เราก็เลยอยากวาดภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนพวกเราได้ปาร์ตี้กันในสวนกับครอบครัว” ชนิดา แห่ง Cuscus the Cuckoos เจ้าของผลงานในครั้งนี้ อธิบายจากไอเดียที่อยากสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง สู่ผลงานตัวกระต่ายและผองเพื่อนที่มารวมตัวกันจัดปาร์ตี้ในสวนแห่งจินตนาการ ซึ่งมีกลิ่นอายจากการ์ตูนที่เคยอ่านกันอย่างเรื่อง Alice in the Wonderland ได้นำพาทุกคนก้าวสู่ดินแดนแห่งความสนุกสนาน และอัดแน่นด้วยกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ให้ได้ร่วมสนุกกัน เช่น กิจกรรมซองอั่งเปามงคล DIY ที่สามารถเลือกลวดลาย ที่ออกแบบโดย CUSCUS มาตกแต่งบนซองได้ตามความชอบของตัวเอง และกิจกรรม Mr.Rabbit Postcard ที่ให้ทุกคนสามารถส่งคำอวยพรและส่งต่อความเฮงให้เพื่อน ๆ ผ่านโปสการ์ดลายน่ารัก“เรามีไฮไลท์ทั้งด้านในและด้านนอกศูนย์การค้า ซึ่งเราก็หวังว่าจะจุดประกายให้ลูกค้าได้เห็นความคิดและความริเริ่มอะไรใหม่ ๆ แล้วก็มีหลายโซน อย่างโซนเอเทรียม 1 คุณชนิดาก็ได้ออกแบบให้เป็นหมู่บ้านกระต่าย แล้วก็ตกแต่งด้วยดอกไม้ สีสันสวยงามเหมือนปริงซัมเมอร์ แล้วข้างในโพรงกระต่ายก็มีกิจกรรมเซียมซีทำนายดวง ที่เราร่วมมือกับ sanook.com มาให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกัน” คุณเอกวิทย์ ระบุ

แนะนำทันโลกข่าวต่างประเทศ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ศบค.เตือนห้ามขาย “เบบี้คริสตัล” ของเล่นอันตราย มีเด็กเผลอกินจนต้องผ่าตัดลำไส้